Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Một ngày nên đi cầu bao nhiêu lần

Cuộc sống tiên tiến khiến một vài người ăn uống không công nghệ, dẫn đến tình trạng táo bón ngày càng nhiều, vài ngày mới đi ngoài một lần. Cũng có một vài tình trạng, cùng 1 ngày mà đi tiêu nhiều lần. Vậy 1 ngày đi ngoài mấy lần là bình thường? Vấn đề này sẽ được các bác sĩ trả lời trong bài viết bên dưới.





Đi đại tiện bao nhiêu lần trong ngày là bình thường?

Một số bác sĩ Đa Khoa Hồng Phong nói rằng, cuộc sống ngay càng tăng trưởng thì áp lực công việc, cuộc sống đã làm cho nhiều người không xem trong bữa ăn của mình. những bữa ăn mau chóng, vội vàng, thiếu dinh dưỡng, thừa đạm béo, thiếu chất xơ đã khiến tỷ lệ người mắc phải chứng táo bón ngày càng gia nâng cao.

Táo bón lâu ngày sẽ khiến cho thức ăn rồn đọng trong cơ khoảng trống tụ nên nhiều độc tố, dẫn tới áp lực lên hậu môn trực tràng. Điều này dễ dẫn tới tình trạng đại tiện ra máu, ngứa ngáy vùng hậu môn, nguy cơ mắc những bệnh lý như căn bệnh trĩ, nứt kẽ vùng hậu môn, polyp tại hậu môn,…

Về việc 1 ngày đi ngoài mấy lần là bình thường? Thì một số bác sĩ cho biết, mỗi ngày chúng ta nên duy trì thói quen đi ngoài 3 lần là phù hợp. Theo đấy, nên đi cầu 2 lần trước 12h cũng như 1 lần vào khoảng buổi chiều tối trước lúc đi ngủ để giúp cho cơ thể cắt giảm chất cặn bã, giảm nhẹ các gánh nặng cho gan cũng như làm sạch đại tràng.

Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có số lần đi tiêu khác nhau. Ít nhất 1 ngày nên đi đại tiện một lần sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: một số người lớn tuổi đi cầu nhiều lần trong một ngày là trường hợp không thể xem nhẹ cũng như xem thường vì có khả năng gây nên các hệ quả cho sức khỏe. hiện tượng này là một trong những biểu hiện cảnh báo những bệnh hiểm nguy như bệnh lý trĩ, bệnh lý lỵ, hội chứng ruột kích thích, polyp trực tràng, ung thư đại tràng,…đi tiêu khó

Bởi thế, nếu nhận biết việc đại tiện của bản thân diễn ra không bình thường thì bệnh nhân nên tới các trung tâm y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng để thăm khám và kiểm tra sức khỏe.

Nếu vấn đề đại tiện bất thường do bệnh lý dẫn đến thì bệnh nhân cần phải chữa bệnh ngay để tránh một vài biến chứng hiểm nguy có hại cho sức khỏe, nhất là không bảo vệ được chức năng sinh lý của vùng hậu môn trực tràng.

Người bệnh có khả năng đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong để thăm khám và chữa bệnh. Nơi đây luôn có đội ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề cao và hỗ trợ điều trị bệnh vùng hậu môn trực tràng bằng một số biện pháp hiện đại như biện pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.

Các thói quen giúp việc đại tiện mỗi ngày được tốt hơn



Một vài chuyên gia cho biết, để đi tiêu dễ dàng mỗi ngày thì người bệnh nên thực hiện các thói quen dưới đây:

- Uống nhiều nước lọc mỗi ngày để giúp bài tiết một vài chất cặn bã được tốt hơn.
- Mỗi ngày nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau xanh, trái cây, một vài dòng đậu, ngũ cốc,…Khi đấy hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn, phòng chống hiện tượng táo bón mỗi ngày.
- Tập thể dục để tăng sức khỏe mỗi ngày, giữ tinh thần tha hồ sẽ giúp ích phần lớn trong việc phòng ngừa và khắc phục táo bón, giúp đại tiện dễ dàng hơn.
- Tập thói quen đi ngoài đúng giờ mỗi ngày, không đọc báo, lướt web,…khi đi tiêu để hạn chế một vài gây ra không tốt tới tiêu hó khiến cho việc đại tiện trở nên phiền hà.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM