Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Bị trĩ đi cầu ra máu có sao không?

Trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng dễ gặp nhưng khó đều trị, với những biểu hiện chính là táo bón, đi cầu ra máu, sa búi trĩ,… diễn biến theo từng cấp độ bệnh. Vậy bị trĩ đi cầu ra máu có sao không?



Bị trĩ đi cầu ra máu có sao không?

Bi tri di cau ra mau co sao khong? Là thắc mắc chung của rất nhiều người bị trĩ. Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng tại TP.HCM lý giải, trĩ là bệnh lý thường gặp ở những người đứng hoặc ngồi quá lâu khi làm việc, được hình thành do các tĩnh mạch hậu môn bị phì đại quá mức tạo thành các búi trĩ gây khó chịu và đau đớn cho người bệnh.

Bị trĩ đi cầu ra máu là dấu hiệu nhận biết đầu tiên ở những người mắc phải bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ (trĩ cấp độ 1). Thông thường, khi người bệnh phát hiện bị trĩ và đi ỉa ra máu thì chúng ta vẫn chưa thấy nhiều các biểu hiện khác của bệnh trĩ, vì đây chỉ là bước đầu tiên của căn bệnh và đa phần người bệnh thường chủ quan và bỏ qua triệu chứng này.

Sau một thời gian người bị trĩ đi ngoài ra máu nhiều hơn, máu chảy thành giọt hoặc bắn thành tia kèm theo đó là tình trạng các búi trĩ sa ra ngoài khi bệnh trĩ ở cấp độ 2, 3 và 4 thì người bệnh mới thấy rõ được sự  khó chịu và đau đớn mà bệnh trĩ mang lại.

Và người bệnh chỉ phát hiện mình bị trĩ đi ngoài ra máu chỉ trong lúc đi đại tiện hoặc quan sát qua giấy vệ sinh. Lúc đầu máu chảy ít, thành giọt nhưng bệnh càng nặng thì máu có thể bắn ra thành tia và gây mất máu, thiếu máu cho người bệnh.

Để trả lời cho câu hỏi bị trĩ và đi cầu ra máu có sao không? Các chuyên gia cho biết người bệnh nên tiến hành thăm khám khi phát hiện tình trạng bị trĩ đi cầu ra máu và nếu trường hợp bị trĩ đi ngoài ra máu nhiều người càng nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa để điều trị bởi rất có thể bạn đang bị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng (cấp độ 2, 3 hoặc 4).




Bên cạnh đó, cũng có một số câu hỏi liên quan đến việc mang thai như: Có bầu đi cầu ra máu có sao không hay việc có thai đi cầu ra máu có sao không?... thì các bác sĩ cũng cho biết thêm, phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ mắc phải căn bệnh trĩ nguyên nhân là do sự phát triển của thai nhi gây áp lực lên tĩnh mạch vùng chạu khiến khu vực này căng giãn hoặc sưng hình thành trĩ.

=> Lời khuyên của các bác sĩ chính là khi mang thai các chị em nên vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu, có chế độ ăn uống hợp lý,… và nên khám kiểm tra định kì để có những hướng xử lý kịp thời khi mắc phải bệnh trĩ.

Khi gặp tình trạng bị trĩ đi ngoài ra máu người bệnh nên ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa về bệnh trĩ như Phòng Khám Đa Khoa  Hồng Phong được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất với từng trường hợp bệnh.

Đối với trĩ nội người bệnh có thể áp dụng điều trị bằng phương pháp PPH, phương pháp sử dụng máy cắt khâu thắt búi trĩ tự động, làm búi trĩ chết và rụng đi.

Riêng bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, thì HCPT là lựa chọn hoàn hảo bởi phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần để làm đông máu, thắt nút mạch máu, cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương đồng thời bảo bệ các bộ phận khác ít bị ảnh hưởng.

Cả 2 phương pháp điều có ưu điểm chưng là: ít đau, ít chảy máu, tỉ lệ thành công cao, hạn chế khả năng bệnh quay trở lại hiệu quả. Đồng thời quá trình hồi phục nhanh giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí và thời gian điều trị.





Chính vì thế, nếu bạn đang có những thắc mắc về việc bị trĩ có sao không hay bị đi cầu ra máu có sao không? hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua số: (02 3924 5555) để được tư vấn miễn phí, hoặc có thể liên hệ như sau:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM