Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Các bệnh lý liên quan đến việc đi ngoài ra máu nhỏ giọt

Đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng. Máu xuất hiện ở vùng hậu môn có thể bắn thành tia hay nhỏ giọt. Vậy hiện tượng  đi ngoài đại tiện ra máu nhỏ giọt có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Theo các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong , tình trạng đi cầu ra máu nhỏ giọt là biểu hiện thường thấy ở những người mắc các bệnh lý hậu môn trực tràng, cụ thể là:


1/ Polyp trực tràng






  • Một dạng bệnh dễ mắc phải nhưng khó nhận biết. Cách nhận biết duy nhất của của chứng bệnh này chính là tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt hoặc thành tia ngay cả khi người bệnh không bị táo bón.
  • Polyp trực tràng có thể gây ra tình trạng mất máu, thiếu máu trầm trọng nếu như người bệnh không chịu đi thăm khám và điều trị sớm nhất.


2/ Nứt kẻ vùng hậu môn

  • Nứt kẽ vùng hậu môn là bệnh được hình từ tình trạng táo bón diễn ra thường xuyên. Trong quá trình đi cầu cố rặn để tống phân ra ngoài tạo ma sát khiến ống hậu môn bị tổn thương, niêm mạc sưng tấy, phù nề và gây ra chảy máu.
  • Có thể nhận biết bệnh nứt kẻ hậu môn thông qua một vài biểu hiện như: đi ngoài đại tiện ra máu nhỏ giọt hoặc máu lẫn cùng với phân và có cảm giác đau theo từng chu kì nhất định.
  • Nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị tận gốc hoặc không sớm điều trị có thể dẫn đến viêm hậu môn gây nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt và sức khỏe người bệnh.
3/ Trĩ

  • Trĩ (còn gọi là bệnh lòi dom) căn bệnh phổ biến nhất ở vùng hậu môn trực tràng với những dấu hiệu đặc trưng như: sưng đau hậu môn, đi ngoài ra máu, lòi búi trĩ.... 
  • Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt là dấu hiệu của bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Khi bị trĩ ở giai đoạn nặng máu chảy ra đường hậu môn thành giọt hoặc bắn thành tia.
  • Trĩ có thể gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: viêm nhiễm hậu môn, thiếu máu, đặc biệt là ung thư trực tràng có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.




4/ Ung thư hậu môn trực tràng

  • Đây là căn bệnh rấ nguy hiểm, trực tiếp ảng hưởng đến tính mạng bệnh nhân. khi bị ung thư trực tràng bệnh nhân thường gặp một số biểu hiện sau: đi ngoài ra máu nhỏ giọt, nếu bệnh nặng sẽ thấy hậu môn bị sa ra ngoài, cơ thể gầy yếu, tăng số lần đi đại tiện và táo bón xảy ra liên tục.
Mọi thắc mắc liên quan đến chứng đi ngoài đại tiện ra máu nhỏ giọt, bạn hãy liên hệ ngay về phòng khám qua số:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM